Educational management là gì? Các công bố khoa học về Educational management

Educational management là quá trình tổ chức, điều hành và quản lý các hoạt động giáo dục trong một tổ chức giáo dục. Nó bao gồm quản lý tài chính, quản lý nhân ...

Educational management là quá trình tổ chức, điều hành và quản lý các hoạt động giáo dục trong một tổ chức giáo dục. Nó bao gồm quản lý tài chính, quản lý nhân sự, quản lý chương trình học, quản lý học sinh và quản lý các hoạt động khác liên quan đến mục tiêu và nhiệm vụ của tổ chức giáo dục. Mục đích của educational management là tăng cường chất lượng giáo dục và đảm bảo thành công trong việc cung cấp môi trường học tập tốt nhất cho học sinh.
Educational management là quá trình lãnh đạo, quản lý và hỗ trợ trong các hoạt động giáo dục. Nó được áp dụng trong các tổ chức giáo dục như trường học, trường đại học, viện nghiên cứu và các tổ chức giáo dục khác.

Quản lý giáo dục bao gồm một loạt các công việc và nhiệm vụ như:

1. Quản lý tài chính: Điều hành và giám sát việc sử dụng và quản lý nguồn lực tài chính của tổ chức giáo dục, bao gồm quản lý ngân sách, hợp đồng, kế toán và báo cáo tài chính.

2. Quản lý nhân sự: Tuyển dụng, huấn luyện, đánh giá và phát triển nhân viên giáo viên và nhân viên quản lý, xây dựng và duy trì một môi trường làm việc tích cực và đáng tin cậy.

3. Quản lý chương trình học: Xây dựng, thiết kế, triển khai và đánh giá chương trình học đạt chất lượng cao, phù hợp với mục tiêu giáo dục và nhu cầu học sinh.

4. Quản lý học sinh: Động viên, hỗ trợ và quản lý học sinh trong quá trình học tập, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển và thành công của họ, cùng với việc giải quyết các vấn đề học tập và hành vi.

5. Quản lý đổi mới và phát triển: Thúc đẩy sự đổi mới và phát triển liên tục trong các phương pháp giảng dạy, công nghệ giáo dục, ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông, nghiên cứu và phát triển.

6. Quản lý quan hệ cộng đồng: Xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt với gia đình, cộng đồng và các đối tác khác trong việc xây dựng và duy trì một môi trường giáo dục tích cực và hỗ trợ.

Educational management có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng và hiệu quả của hệ thống giáo dục. Quản lý giáo dục không chỉ đồng thời cung cấp hướng dẫn, hỗ trợ và đánh giá cho giáo viên và học sinh, mà còn đảm bảo nguồn lực được sử dụng một cách có hiệu quả và tốn ít thời gian và năng lực nhất.

Danh sách công bố khoa học về chủ đề "educational management":

Smart educational tools and learning management systems: supportive framework
Springer Science and Business Media LLC - - 2020
Does the educational management model matter? New evidence from a quasiexperimental approach
Empirical Economics - Tập 56 Số 1 - Trang 107-135 - 2019
HealthCare educational differences in pain management, adverse childhood experiences and their relationship to substance use disorder education
Substance Abuse Treatment, Prevention, and Policy - Tập 17 Số 1 - 2022
Abstract Background

In order to assist the State of Ohio in the United States in addressing the opioid epidemic, the Ohio Attorney General appointed experts in a variety of academic disciplines to the Scientific Committee on Opioid Prevention and Education (SCOPE). The focus of SCOPE is the application of scientific principles in the development of prevention and educational strategies for reducing substance use disorder (SUD). One area of focus for SCOPE was SUD education of healthcare professionals. The objective of the present was to identify the content and extent to which future healthcare professionals are trained in pain management, SUD, and adverse childhood experiences (ACEs).

Methods

In December of 2019, a survey was distributed to 49 healthcare professional schools in Ohio that included the following disciplines: medicine, pharmacy, advanced practice registered nurse (APRN), physician assistant, dentistry, and optometry. The survey included four domains: initial screening of patients, training in SUD, training in care for patients at high risk for SUD, and education in evaluating patients for ACEs. Descriptive statistics were calculated.

Results

Thirty one of the forty-nine schools completed the survey. Most disciplines indicated that some form of basic training in the principles of SUD were taught in their core curriculum. The training on ethical issues surrounding SUD were not as widely covered (range 0-62.5%). Medicine, APRN, physician assistant, and pharmacy schools had a “moderate” to “great” extent of pharmacologic therapy curriculum integration. Other pain management strategies were “somewhat” to “moderately” integrated. There were variations seen in training on risk of medication misuse based on various contributors to health. At least 67.7% of medicine, APRN, physician assistant, and pharmacy programs included motivational interviewing training. The extent to which schools integrated education regarding ACEs into their curriculum varied from 0 to 66.7%.

Conclusions

The study finding suggests a need for a unified, consistent, and expanded training requirement in the foundations of pain management, SUD, and ACEs in professional healthcare education.

Review and prospects of educational planning and management in the Arab states
Prospects - Tập 21 Số 1 - Trang 51-68 - 1991
Educational leadership in the Vietnamese context
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE This paper summarises some significant findings from a study conducted at a university in the South of Vietnam. The research explored how Vietnamese educational leaders understand educational leadership. The aim of the paper is to raise awareness of educational leadership in higher education among Vietnamese educational leaders, to help improve the quality of leadership work at this university, and other universities throughout the country. /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif";}
#educational leadership #educational management #Vietnam higher education.
CÁC BIỆN PHÁP QUẢN LÍ XÂY DỰNG HỆ THỐNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ
Trong thực tiễn công tác quản lí giáo dục hiện nay thì việc xây dựng hệ thống câu hỏi trắc nghiệm khách quan dùng để kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh là rất cần thiết và là một đòi hỏi của thực tiễn giáo dục trung học cơ sở hiện nay. Dựa vào cơ sở lý luận về lý thuyết quản lí giáo dục, lý thuyết soạn thảo bài trắc nghiệm, câu hỏi trắc nghiệm khách quan, quy trình xây dựng bộ câu hỏi trắc nghiệm. Từ đó, chúng tôi đã khảo sát thực trạng trên địa bàn Hòa Vang và đề xuất sáu biện pháp quản lí nhằm giúp các trường trung học cơ sở quản lí tốt hơn, đồng bộ hơn và hiệu quả hơn công tác xây dựng hệ thống câu hỏi trắc nghiệm khách quan.
#educational management; multiple-choice questions; secondary school.
Tổng số: 179   
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 10